• Làng hoa ở An Nhơn vào vụ Tết

    28-01-2021
    Gần đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các nhà vườn trồng hoa ở TX An Nhơn càng tất bật hơn, thương lái khắp nơi đến chọn những chậu hoa ưng ý mua về bán dịp tết. Năm nay, thời tiết không thuận lợi, hoa mai nở muộn hơn. Tuy vậy, số lượng cây, kiểu dáng vẫn  phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu khách hàng.
     
    Tại xã Nhơn An, các chủ vườn trồng mai liên tục chỉnh sửa cành, tháo dây dằn, làm sạch phần thân, phun thuốc vi sinh chống sâu, rầy. Theo các nhà vườn, năm nay, sau khi mai được lặt lá gặp thời tiết chuyển lạnh nên hoa nở muộn hơn mọi năm.
    Các loại hoa như tiểu muội, giảo, hồng diệp với thế dáng bay, trực, lùm, đỗ, quyền đang là sự lựa chọn của khách hàng. Đến nay, các thương lái chủ yếu là miền Bắc như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Lào Cai đã vào chọn cây. Tuy vậy, hiện vẫn phải chờ cho thời tiết nắng lên, khi mai có nụ lớn mới chở về bán tết được.
    Bên cạnh hoa mai, hoa cúc tại phường Bình Định cũng đang được người trồng chăm sóc từng ngày, năm nay hoa cúc đạt chất lượng tốt, hoa dự kiến sẽ nở đúng vào dịp tết. Vườn hoa cúc của ông Lê Văn Tuấn - KV Vĩnh Liêm, phường Bình Định có hơn 500 chậu cúc đại đóa. Ông Tuấn cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid -19 nên gia đình tôi trồng hoa ít hơn năm trước, hiện giá hoa tăng không đáng kể, dao động từ  250 - 650 nghìn đồng/chậu, và đã được thương lái đặt mua.
    Gần đó, 3.000 chậu hoa vạn thọ của chị Huỳnh Thị Nhàn cũng đã được khách hàng đặt mua hết với giá 7.000 đồng/chậu.
    Mỗi khi đến Tết, không khí mua bán ở các làng hoa trở nên nhộn nhịp, điều này không chỉ mang lại một mùa xuân nhiều sắc màu mà còn đem đến một cái tết no ấm, vui tươi cho người dân nơi đây.
    Phan Tuấn thực hiện (baobinhdinh.com.vn)

    Social
    Thống kê truy cập
    Đang Online: 3
    Tuần này: 611
    Tháng này: 1994
    Tất cả: 236384
    Doanh nghiệp tài trợ
    Thiết kế website Doctorweb.vn
    Luật Phú Sang
    Viện Công nghệ đào tạo nguồn nhân lực ASEAN
    çekmeköy evden eve nakliyat,kadıköy evden eve nakliyat,nakliyat,eşya depolama,ataşehir evden eve nakliyat,ümraniye evden eve nakliyat,üsküdar evden eve nakliyat,pendik evden eve nakliyat,göztepe evden eve nakliyat,sarıyer evden eve nakliyat,