• Có một Bình Định giữa lòng Sài Gòn

    09-09-2016
    Thông thường khi nhắc tới hai chữ “Bình Định” người ta nghĩ ngay đến một vùng đất duyên hải Nam Trung bộ giàu võ thuật, thơ ca, cái nôi của nghệ thuật tuồng,

    Thông thường khi nhắc tới hai chữ “Bình Định” người ta nghĩ ngay đến một vùng đất duyên hải Nam Trung bộ giàu võ thuật, thơ ca, cái nôi của nghệ thuật tuồng, nơi xuất phát phong trào nghĩa quân Tây Sơn, quê hương của các danh nhân như: Trần Quang Diệu, Bùi Thị Xuân, Đào Tấn, Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử, Yến Lan, Quách Tấn…Nói đến Bình Định, người ta nói đến một vùng đất địa linh nhân kiệt.

    Ngày nay, đi giữa Sài Gòn hai chữ “Bình Định” vươn lên khắp nơi ở các công trình trọng điểm. Nhiều người thắc mắc: “Bình Định” là gì? Là ai?... Là doanh nghiệp nhà nước hay tư nhân? Để giải quyết những thắc mắc trong lòng, tôi tìm đến với Bình Định.Đó là tên của một Công ty TNHH mà người chủ đã lấy tên quê hương để đặt tên cho công ty của mình.

     

    “Không thành danh cũng thành nhân” là hành trang mà ông cha gửi gắm cho những người con của quê hương đất võ lên đường lập nghiệp nơi xứ người. Cho đến nay, rất nhiều trong số những người con ấy đã thành danh và thành nhân trên mọi miền tổ quốc. Họ thành đạt trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, nhưng nhắc đến “nền móng” thì phải nhắc đến một “Bình Định” giữa lòng Sài Gòn.

     

    Ông Quách Minh – Giám đốc công ty tâm sự: “Nhiều đối tác nước ngoài hỏi rằng “Bình Định” có nghĩa là gì? Tôi trả lời đó là tên của quê hương tôi, ngoài ra nó còn có ý nghĩa lịch sử của sự hình thành vùng đất hào hùng và cũng lắm bi thương, bắt đầu từ cuộc khởi nghĩa của ba anh em nhà Tây Sơn cho đến khi nhà Nguyễn quay lại nắm quyền. Vua Gia Long đã dùng hai tiếng Bình Định để đặt tên cho vùng đất này với ước vọng là “Bình an và ổn định”. Đó cũng là kỳ vọng của Bình Định chúng tôi với mong mỏi mang lại sự an tâm và ổn định đối với các đối tác. Mặt khác, mang trên mình hai chữ Bình Định cũng đồng nghĩa với việc “Mang chuông đi đánh xứ người” phải làm sao không hổ thẹn với quê hương đất tổ”.

     

    Lễ đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2008 

     

    Nay Công ty Bình Định đã nổi tiếng phía Nam và được nhiều người trên cả nước biết đến như là một thương hiệu hàng đầu trong ngành xây dựng. Áp lực của hai chữ “Bình Định” vì vậy mà nặng nề hơn. Do đó, việc bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp mình cũng là bảo vệ uy tín của quê hương và con người Bình Định.

     

    Công ty Xây dựng Bình Định có được như ngày hôm nay tất nhiên cũng hội tụ từ nhiều yếu tố. Tuy nhiên, sáng suốt trong định hướng và quyết đoán trong công việc đó là cách mà ông Quách Minh vẫn thích sử dụng. Là hậu duệ đời thứ hai của thi hào Quách Tấn, được đào tạo ở Trường đại học Bách Khoa TP. HCM với hai ngành địa chất công trình và xây dựng nên ông nắm bắt rất rõ về nền móng. Điều đó, giúp ông rất nhiều trong công việc thi công cũng như tư vấn cho đối tác có những giải pháp tốt nhất.

    Lễ ký kết hợp đồng dự án: Khu tái định cư Phú Mỹ 

     

    Hơn 8 năm hình thành và phát triển, trong đó 4 năm đi sâu vào lĩnh vực nền móng, đến nay có thể nói Công ty Bình Định đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường nền móng Việt Nam với những công trình trọng điểm của thành phố như: Tòa nhà “búp sen” 68 tầng The Financial Tower, trung tâm thương mại Royal Garden, Him Lam Riverside, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Thủ Thiêm…Công ty Bình Định ngày nay không những đã khẳng định được tên tuổi trong ngành xây dựng cả nước mà còn đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp chuyên về nền móng của nước ngoài. Đầu tư trang thiết bị tiên tiến, nghiên cứu đổi mới công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực luôn là nhiệm vụ hàng đầu của công ty. Chuyện thành công hay thất bại của một doanh nghiệp không thể tách rời với văn hóa của nó. Ông Quách Minh đã truyền vào doanh nghiệp của mình cái văn hóa rất “nẫu”. Đó là văn hóa “chắc thiệt” và đây cũng là điểm mạnh của Công ty Bình Định. Ông Quách Minh có nói vui với tôi rằng: “Mình không giỏi hơn ai, nói cũng không hay bằng ai thôi thì nói cái gì phải “chắc cú” cái đó. Mình phải làm sao các đối tác của mình khi đến với Công ty Bình Định là yên tâm với ý nghĩa vốn có của hai từ “Bình Định”. Chọn đối tác Công ty Bình Định là “chắc như cục gạch”.

     

    Cuộc đời cũng có những lý lẽ riêng của nó.Khi đã thành danh nơi đất khách quê người thì người ta lại càng yêu quê hương mình hơn. Việc tài trợ 3 năm liên tục cho giải thưởng học sinh giỏi cấp huyện - tỉnh ở trường PTCS Võ Xán – Tây Sơn trong chương trình “ Đồng hành cùng giáo dục” hay “ Bát cháo tình thương ” nhằm chia sẻ phần nào khó khăn cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong, phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Tây Sơn xây nhà tình nghĩa cho những hộ neo đơn, nghèo khó…. là công tác từ thiện mà những năm qua công ty Bình Định đã làm. Điều đó không những nói lên trách nhiệm mà còn thể hiện tấm lòng của những người con luôn luôn nhớ về quê nhà ,âu cũng là điều hiển nhiên trong lẽ thường tình của nhân gian, là cái Tâm của mỗi con người. Cái lớn hơn là làm sao đóng góp cho quê mình ngày càng nhiều hơn,thiết thực hơn, đi vào cuộc sống hơn đó mới là điều mà công ty Bình Định trăn trở…


    Social
    Thống kê truy cập
    Đang Online: 11
    Tuần này: 645
    Tháng này: 2028
    Tất cả: 236418
    Doanh nghiệp tài trợ
    Thiết kế website Doctorweb.vn
    Luật Phú Sang
    Viện Công nghệ đào tạo nguồn nhân lực ASEAN
    çekmeköy evden eve nakliyat,kadıköy evden eve nakliyat,nakliyat,eşya depolama,ataşehir evden eve nakliyat,ümraniye evden eve nakliyat,üsküdar evden eve nakliyat,pendik evden eve nakliyat,göztepe evden eve nakliyat,sarıyer evden eve nakliyat,