• 6 sự kiện nổi bật của Hội Đồng hương Bình Định trong năm 2017

    01-03-2018
    Theo kết quả bình chọn của Ban chấp hành Hội Đồng hương Bình Định tại TP.HCM, năm 2017, Hội Đồng hương Bình Định tại TP.HCM có nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó có 6 sự kiện điển hình được bình chọn như sau:
    Sự kiện 1: Hội Đồng hương Bình Định tại TP.HCM đã tổ chức ngày Hội lần thứ 4-2017, trong đó điểm nổi bật là:Thiết lập kỷ lục gui-net Việt Nam; Cồng chiêng Bình Định lần đầu biểu diễn tại TP.HCM và mô hình vận động từ thiện “Hòm tiền nhân đức” ra đời.
    Sự kiện 2: Hội Đồng hương Bình Định tại TP.HCM đã thành lập Câu lạc bộ Thầy thuốc Bình Định tại TP.HCM. Ngay sau khi ra đời, Câu lạc bộ này đã có nhiều hoạt động nhân ái, nghĩa tình giúp cộng đồng Bình Định tại TP.HCM và bà con quê nhà.
    Sự kiện 3: Các hoạt động từ thiện, nhân ái vì đồng bào, vì quê nhà của các tổ chức thành viên: Hội Đồng hương thị xã An Nhơn và các huyện, các xã; các Câu lạc bộ,…
    Sự kiện 4: Hội Đồng hương Bình Định tại TP.HCM đã vận động, tạo xu hướng các doanh nhân Bình Định tại TP.HCM đầu tư dự án lớn tại quê nhà.
    Sự kiện 5: Các hoạt động thể thao, văn nghệ đã tập hợp, kết nối nhiều tầng lớp, nhất là lớp trẻ; nổi bật là đã đứng đầu giải bóng đá Hội đồng hương các tỉnh miền Bắc và miền Trung tại TP.HCM và sức lan tỏa của cuộc thi giọng ca vàng Bình Định lần thứ II.
    Sự kiện 6: Mô hình tổ chức và hoạt động sôi nổi vì quê nhà của Hội Đồng hương An Nhơn: Một mô hình quảng bá để nhiều người biết có một tổ chức Hội Đồng hương An Nhơn tại TP.HCM (lan tỏa rộng rãi trong xã hội) và sau đó tập trung vào từng lĩnh vực để phát triển Hội. Mô hình này hoạt động hiệu quả là vì có một tập thể Ban chấp hành Hội là một tập thể có trí tuệ, sống nghĩa tình và có quyết tâm, nhiệt huyết vì cộng đồng; luôn gắn kết và đồng lòng; có tính đoàn kết và kỷ luật cao. Mỗi tháng họp Ban chấp hành một lần và tập thể này đã đưa ra nhiều sáng kiến mới trong hoạt động của Hội. Đây là sức mạnh để Hội hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Cụ thể, Hội đã có một số hoạt động sau:
    • Tổ chức họp bà con đồng hương đầu năm, bán đấu giá tranh để gay quỹ Khuyến học cho quê nhà. Ngay sau đó, Hội Đồng hương An Nhơn tại TP.HCM đã trao 40 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của Thị xã An Nhơn nhằm giúp các em có thêm điều kiện học hành;
    • Tổ chức vận động bà con đồng hương trao tặng ghế đá cho tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và UBND 15 xã (phường) ở An Nhơn, UBND Thị xã An Nhơn, Thị ủy An Nhơn và Khu di tích Chi bộ Hồng Lĩnh,… nhằm quảng bá hình ảnh của Hội Đồng hương An Nhơn tại quê nhà. Nhờ vậy, ở khắp địa bàn thị xã An Nhơn, ở đâu cũng cho món quà của Hội Đồng hương với địa chỉ trang tin điện tử: www.donghuongannhon.vn. Nhờ vậy, thông qua trang tin này, cộng đồng người An Nhơn ở TP.HCM và quê nhà kết nối với nhau rất thuận lợi;
    • Hội Đồng hương An Nhơn tại TP.HCM tổ chức hỗ trợ cho các em tân sinh viên vào TP.HCM nhập học Đại học và Cao đẳng có chỗ ở trọ ổn định tại các ký túc xá;
    • Hội Đồng hương An Nhơn tại TP.HCM phối hợp cùng trường trung cấp Tây Sài Gòn tổ chức chuyến về quê An Nhơn khám chữa bệnh cho bà con nghèo của tất cả các xã phường trên địa bàn thị xã An Nhơn với quy mô hơn 1.000 bệnh nhân được khám chữa bệnh miễn phí.
    • Tổ chức ngày họp mặt các thế hệ thầy – trò ở An Nhơn tại TP.HCM nhân dịp 20-11. Từ hoạt động này, gắn kết tình nghĩa thầy (cô) và học trò của các thế hệ học sinh ở An Nhơn và nhắn nhủ các thế hệ cựu học sinh ở An Nhơn nên ngày càng gắn kết vì vùng quê An Nhơn tươi đẹp và tuyệt vời.
    • Tổ chức ra mắt Hội Đồng hương xã Nhơn An tại TP.HCM. Như vậy, ngoài Hội Đồng hương Đập Đá ra đời năm 2016, đến nay, Hội Đồng hương xã Nhơn An là hội đồng hương cấp xã (phường) thứ 2 đã hình thành.
    Ban Chấp hành Hội là một tập thế đoàn kết, gắn bó và luôn hướng về quê hương (Ảnh: VP)
     
    VP Hội

    Social
    Thống kê truy cập
    Đang Online: 16
    Tuần này: 629
    Tháng này: 2012
    Tất cả: 236402
    Doanh nghiệp tài trợ
    Thiết kế website Doctorweb.vn
    Luật Phú Sang
    Viện Công nghệ đào tạo nguồn nhân lực ASEAN
    çekmeköy evden eve nakliyat,kadıköy evden eve nakliyat,nakliyat,eşya depolama,ataşehir evden eve nakliyat,ümraniye evden eve nakliyat,üsküdar evden eve nakliyat,pendik evden eve nakliyat,göztepe evden eve nakliyat,sarıyer evden eve nakliyat,